SẢN PHẨM NHỰA CỦA VIỆT NAM VẪN CHƯA ĐA DẠNG VỀ CHỦNG LOẠI
Các sản phẩm ống nhựa dùng trong vận chuyển, đóng gói xuất khẩu nhiều thứ 3 với kim ngạch đạt 18.2 triệu USD, chiếm 13%tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh 23.3% và tăng 22.2% so với tháng 2/2012.
Nhu cầu sản phẩm nhựa này trên thế giới ngày càng tăng mạnh do ngành công nghiệp đóng gói thực phẩm ngày càng tăng nhanh… Trong tháng 3, sản phẩm nhựa này được xuất khẩu nhiều tới các thị trường như Mỹ, Nhật Bản…
Vải bạt là một trong những sản phẩm nhựa xuất khẩu nhiều nhất trong tháng 3, với kim ngạch xuất khẩu đạt 15.25 triệu USD, chiếm 10.9%tỷ trọng xuất khẩu. Với nhiều ứng dụng trong cuộc sống cũng như trong xây dựng, vận chuyển và che đậy kho bãi thì sản phẩm nhựa này là một sản phẩm nhựa xuất khẩu rất tiềm năng. Sản phẩm nhựa này đươck xuất khẩu nhiều tới các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan…
Sản phẩm nhựa gia dụng là một trong những sản phẩm nhựa mà nhu cầu ở các thị trường là rất lớn như các thị trường trong khối ASEAN. Tuy nhiên, sản phẩm nhựa này xuất khẩu còn khá khiêm tốn tới các thị trường trong khối này. Trong tháng 3/2012, kim ngạch xuất khẩu đạt 9.14 triệu USD, chiếm 6.5%tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu tăng nhẹ 0.9% và tăng mạnh 18.3% so với tháng 2/2012. Sản phẩm nhựa này xuất khẩu nhiều tới các thị trường như Nhật Bản, Mỹ…
Trong tháng 3, xuất khẩu sản phẩm nhựa công nghiệp,
ống hdpe giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2011, giảm 29.8% còn 7.64 triệu USD, chiếm 5.4%tỷ trọng xuất khẩu. So với tháng 2/2012, kim ngạch xuất khẩu cũng giảm mạnh 32.6%. Sản phẩm nhựa này được xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Nhật Bản.
Nhu cầu về sản phẩm nhựa tượng nhỏ, chậu hoa và các đồ trang trí khác ở các thị trường trên thế giới ngày một tăng cao.Trong tháng 3/2012, kim ngạch xuất khẩu đạt 7.07 triệu USD, chiếm 5%tỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu tăng 12.5% và tăng 22.7% so với tháng 2/2012. Sản phẩm nhựa này vẫn là sản phẩm hứa hẹn có nhiều tiềm năng trong năm 2012. Sản phẩm nhựa này chủ yếu được xuất khẩu tới thị trường Hà Lan.
Đồ dùng trong văn phòng, trường học có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh 35.4% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 4.24 triệu USD, chiếm 3%tỷ trọng xuất khẩu. Tuy nhiên, so với tháng 2/2012, kim ngạch xuất khẩu lại giảm nhẹ 1.8%. Trong các tháng tiếp theo, dự báo sản phẩm nhựa này sẽ tăng mạnh hơn nữa và sản phẩm nhựa này xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Nhật Bản.
Ngoài ra, còn 2 sản phẩm nhựa khác đạt kim ngạch xuất khẩu trên 2 triệu USD là sản phẩm các loại ống nhựa và phụ kiện
ống nước ; linh kiện, đồ đạc trong nhà và xe cộ với kim ngạch xuất khẩu tương ứng là 2.18 triệu USD và 2.07% , chiếm tỷ trọng lần lượt là 2% và 1.6%. So với cùng kỳ năm 2011, chỉ có sản phẩm linh kiện, đồ đạc trong nhà và xe cộ tăng mạnh 642.1%, còn sản phẩm các loại ống nhựa và phụ kiện giảm 28.8% . So với tháng 2/2012, sản phẩm linh kiện, đồ đạc trong nhà và xe cộ tăng 40.4$%, còn sản phẩm các loại ống nhựa và phụ kiện giảm 3.2%. Đây là nhứng sản phẩm mà nhu cầu trên thế giới là rất lớn, nhiều tiềm năng và sẽ có nhiều cơ hội mở rộng thêm thị trường các loại
ống ppr ,
ống upvc uy tín chất lượng giá rẻuy tín chất lượng giá rẻ